ยินดีต้อนรับคะ นางสาวอุบล สุขสร้อย[ละออ] รหัส 5411203010 กลุ่มเรียน 121 เลขที่ 33 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 14 วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2555



            วันนี้ได้มีการร้องเพลงต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา  และเล่านิทาน 
กลุ่ม อันอัน   เพลง  เด็กน้อยน่ารัก
     เด็ก เด็กที่น่ารัก หนูจงตั้งใจอ่านเขียน
ตอนเช้าหนูมาโรงเรียน (ซ้ำ)
หนูจงพากเพียรและขยันเรียนเอย

กลุ่ม มด (กลุ่มของข้าพเจ้า) เพลง นกน้อย
  นกตัวน้อยน้อย  บินล่องลอยตามสายชล
เด็กเด็ก พากันมาชื่นชม  ช่างสุขสมอารมณ์จริงเอย
ลา ลั้น ล้า ลา ลัน ล้า ลา ล่า ลา

กลุ่ม พราว  เพลง  ตาหูจมูก
     ดวงตาฉันอยู่ที่ไหน  รู้ไมช่วยบอกฉันที
ดวงตาฉันอยู่ที่นี่           ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง
ใบหูฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที
ใบหูฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง
จมูกฉัันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที
จมูกฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง  (ซ้ำ) 

กลุ่ม อ๊อฟ   เพลง   กินผัก ผลไม้
  กินผักแล้วมีประโยชน์    ไม่เคยมีโทษมีแต่วิตามิน
เกลือแร่ก็มีมากมาย          อีกทั้งกากใยถูกใจจริงจริง
กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน        กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน
ของดีล้วนล้วนไม่ควรเขี่ยทิ้ง

วิดีโอภาพการนำเสนอ


วิดีโอ เรื่อง ดินสอวิเศษ
    เด็กได้อะไรจาการเล่านิทานอ่านหนังสือให้ฟัง
   1.  การเกิดและงอกงามของภาษาเช่น ได้ยิน,ได้มองเห็น,ความสัมพันธ์ระหว่างภาพและเสียง,เกิดภาษาพูด,ภาษาอ่าน,ภาษาเขียน
   2.  เด็กจะเริ่มสนใจขีดเขียน
   3.  เมื่อรู้ตัวหนังสือจะเริ่มขีดเขียน
   4.  นี่คือภาษาสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการอ่าน
   5.  เกิดกระบวนการอบรมกล่อมเกราความรู้-ปัญญา,จินตนาการ,มีคุณธรรม
  หลักเกณฑ์ในการเลือกหนังสือปฐมวัย
       1.  รูปเล่มขนาดพอดีที่เด็กจับอ่านได้
       2.  สีสดใส แต่ไม่ร้อนแรง
       3.  ตัวหนังสือโตพอสมควรและแบบมาตรฐาน
       4.  รูปเหมือนจริงไม่เลอะ
       5.  มีที่พักสายตา ช่องว่าง
       6.  ภาษาเป็นภาษาที่ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
       7.  ใช้คำคล้องจองหรือคำซ้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น